Coca Cola tung quảng cáo bằng billboard sơn dầu độc đáo

Nổi tiếng là công ty nước giải khát tồn tại hơn 127 năm trên toàn thế giới, những năm gần đây, Coca-Cola đã trình làng nhiều biển quảng cáo (billboard) mang giá trị nghệ thuật bên cạnh việc truyền tải các thông điệp thương mại.

Sau 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nước giải khát, Coca-Cola là một trong những thương hiệu nước ngoài được biết đến nhiều nhất ở Việt Nam. Không chỉ chú trọng vào mục tiêu thúc đẩy kinh doanh, Coca-Cola luôn là thương hiệu tiên phong trong việc đưa ra những mẫu quảng cáo sáng tạo, độc đáo.

Bất cứ một chiếc dịch tiếp thị nào, Coca-Cola đều lấy nguyên tắc thấu hiểu về con người, văn hóa, xã hội của đất nước ấy làm trọng tâm. Trải qua hơn một thế kỷ, hiện diện ở hàng trăm quốc gia, các chiến dịch truyền thông tiếp thị cũng như các hoạt động xã hội Coca-Cola luôn hoạt động cùng thông điệp chung “Lan truyền sự lạc quan, vui vẻ, hạnh phúc và khuyến khích một cuộc sống tích cực”.

Tai Việt Nam, Coca-Cola lần đầu tiên mang đến loại hình billboard kết hợp với nghệ thuật tranh sơn dầu xuất hiện ở TP HCM và Hà Nội tạo ấn tượng mạnh cho người xem. Billboard được sáng tạo công phu dưới nét vẽ tài hoa của họa sĩ  Phan Vũ Linh vốn nổi tiếng với những tác phẩm đồ họa và tranh sơn dầu của Việt Nam.

Billboard với kích thước lớn đã khiến cả ekip phải cật lực phác thảo bản vẽ và pha trộn màu sơn. Phải mất đến 2 ngày rưỡi, cả nhóm mới thực hiện xong tác phẩm trên 225m2 vải bố nilông (chất liệu này khác với bố vải thường, có ưu điểm rất bền trước trời mưa gió) với hơn 50kg sơn các màu, trong đó chiếm khối lượng nhiều nhất là màu đỏ.

                                        Coke-Break-Painting-Oil-Vn-5814-6016-1380880020

                                                  “Giải lao rồi, Coca-Cola thôi” chính là thông điệp của billboard sơn dầu.

Nhờ quá trình chuẩn bị chu đáo cùng niềm say mê nghệ thuật sơn dầu, họa sĩ Phan Vũ Linh đã cùng nhóm nhanh chóng hoàn thiện billboard. Anh cho biết cảm hứng mạnh mẽ nhất đối trong lần sáng tác này chính là cơ hội trải nghiệm bút vẽ của mình với bức tranh sơn dầu lớn nhất.

“Thực tế tranh sơn dầu không mới. Nhưng billboard vẽ bằng chất liệu sơn dầu thì hoàn toàn mới. Thông qua bức tranh đặc trưng của Coca-Cola lần này, tôi mong muốn các bạn sẽ có cách nhìn nhận billboard dưới góc độ một tác phẩm nghệ thuật, không chỉ là biển quảng cáo thương mại thông thường”, họa sĩ Phan Vũ Linh tâm sự.

                                                  Coke-Break-Painting-Oil-Vn-2438-9045-1380880021

                                   Hai billboard bằng sơn dầu đầu tiên ở Việt Nam được treo tại 307 Nguyễn Văn Trỗi,

                                                                    TP HCM và 3A Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội.

Điểm thu hút mạnh mẽ của hai billboard này ngoài kích thước lớn (bức tranh ở TP HCM có diện tích gần 200m2) chính là sự kết hợp lần đầu giữa billboard và nghệ thuật tranh sơn dầu. Hình ảnh trừu tượng của billboard là một chàng họa sĩ đang vẽ dở dang tác phẩm thì chiếc chuông của Coca-Cola reo lên báo hiệu giờ giải lao. Anh chàng liền chạy thật nhanh đi thưởng thức Coca-Cola và không quên để lại lời nhắn thật dễ thương “Giải lao rồi, Coca-Cola thôi”.

Bà Phạm Nhã Uyên, đại diện Coca-Cola chia sẻ ai cũng cần những phút nghỉ ngơi sau giờ học tập, lao động vất vả. “Với billboard bằng chất liệu sơn dầu này, Coca-Cola không chỉ mang đến cho các bạn một tác phẩm quảng cáo ấn tượng mà còn mong muốn được sẻ chia, đồng hành cùng mọi người trong giờ giải lao”, bà Uyên nói. Nhờ đó mà billboard sơn dầu với thông điệp “Giải lao rồi, Coca-Cola thôi” đã tạo nên cảm giác gần gũi, thân thiện giữa mọi người trong những phút thư giãn mỗi ngày.

Tin Liên Quan