Bia Việt thắng lớn ở thị trường trong nước

Các công ty bia Việt hiện vẫn chiếm ưu thế trên thị trường nội địa nhờ đảm bảo yếu tố giá thành và chất lượng.

Giống như mì ăn liền, thị trường bia Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Theo báo cáo của Bộ Công thương, tiêu thụ bia nước ta dự báo tăng 13% giai đoạn 2011-2015. Kéo theo đó là sự cạnh tranh gay gắt khi các hãng nước ngoài liên tục “nhòm ngó” và gia tăng sự hiện diện bằng nhiều hình thức khác nhau. Cụ thể, hiện có khoảng 30 thương hiệu bia quốc tế có mặt tại Việt Nam. Vì thế, các doanh nghiệp trong nước dường như đang rơi vào tình trạng vừa phải lo đối phó nhau, vừa phải lên chiến lược cạnh tranh đối thủ ngoại.

Hiện nay, trên thị trường nội địa, các công ty bia Việt vẫn chiếm ưu thế. Theo báo cáo của Nielsen, chiếm thị phần nhiều nhất là bia Sài Gòn với khoảng 41,6.%. Năm 2014, đơn vị này đã sản xuất và tiêu thụ trên 1,35 tỷ lít, nộp ngân sách gần 7.000  tỷ đồng, đứng vị trí thứ 3 trong số những nhà sản xuất bia hàng đầu khu vực Đông Nam Á.  Nếu như sản phẩm bia ngoại chiếm ưu thế về thương hiệu thì sản phẩm trong nước được ưa chuộng về giá cả, mùi vị đặc trưng, gần gũi với khẩu vị người Việt. Riêng Bia Saigon với 4 dòng sản phẩm bia chính gồm Sai Gon Lager, Sai Gon Export, Sai Gon 333, Sai Gon Special được người tiêu dùng đánh giá tốt về chất lượng. Đại diện đơn vị này chia sẻ: “Tôi cho rằng chất lượng sẽ là yếu tố hàng đầu giữ chân khách hàng ở lại . Đó cũng là lý do dù sản phẩm của chúng tôi có thay đổi về hình ảnh, hiện đại hơn nhưng vẫn giữ hương vị gần gũi, thân thuộc”. Ngoài chất lượng, bản sắc, hương vị riêng, các sản phẩm bia trong nước còn trở nên quen thuộc với người dân Việt hơn bởi các hãng ngày càng thể hiện sự quan tâm đến cộng đồng và người dùng của họ. Dịp Tết Nguyên đán 2015, nhiều người tiêu dùng đã hào hứng tham gia chương trình ý nghĩa mang tên gọi “Quà tặng tinh túy từ Bia Sài Gòn”. Kéo dài từ ngày 6/1 đến ngày 31/3, hàng chục nghìn người tham dự đã có cơ hội đăng ký để tặng món quà là 1 thùng bia lon 333 cho bạn bè của mình và tham gia nhiều hoạt động giải trí ý nghĩa. Ngày 28/3 tới, gala “Quà tặng tinh túy” được tổ chức tại TP HCM sẽ mang đến những màn trình diễn đặc sắc, hấp dẫn với sự góp mặt của các ca sĩ Sơn Tùng MTP, Noo Phước Thịnh, Bùi Anh Tuấn…

                                                       h2

Ông Lê Hồng Xanh, đại diện đơn vị tổ chức cho biết: “Ngoài chất lượng của sản phẩm, chúng tôi muốn người dùng cảm nhận được sự quan tâm thực sự của doanh nghiệp đối với họ. ‘Quà tặng tinh túy’ thể hiện được tinh thần của Bia Saigon, đó là sự hứng khởi, kết nối, chia sẻ với tất cả những gì tốt đẹp nhất. Những cái thuộc về tình cảm, nội tâm như vậy, tôi nghĩ chỉ doanh nghiệp Việt, người dùng Việt mới hiểu và thực sự đồng điệu”.

Tin Liên Quan