Chia sẻ kinh nghiệm mở đại lý bia nước ngọt cấp 1 tại Hà Nội

Mở đại lý bia nước ngọt tại Hà Nội có phải điều đơn giản? Cần phải chuẩn bị những gì để bắt đầu vào kinh doanh? Cần bao nhiêu vốn mới mở được đại lý? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, cùng chúng tôi kéo xuống và tìm hiểu nhé!

1. Những điều cần biết trước khi làm đại lý bia, nước ngọt tại Hà Nội

a. Xem xét mô hình dự định kinh doanh

Dựa theo quy mô và số vốn đầu tư, ta có thể tạm chia đại lý phân phối nước ngọt ra làm 3 dạng:

  • Tổng đại lý, nhà phân phối bia nước ngọt Hà Nội

Đây là mô hình kinh doanh lớn nhất, thu được nhiều lợi nhuận nhất. Tuy nhiên cũng rất dễ xảy ra rủi ro và luôn đòi hỏi nguồn vốn lớn ngay từ khi bắt đầu vào kinh doanh.

Nhà phân phối sẽ là đơn vị nhập hàng trực tiếp từ công ty sản xuất bia, nước ngọt. Trước đó, bạn phải ký hợp đồng phân phối. Sau khi đã trở thành nhà phân phối rồi, bạn phải đảm bảo được chỉ tiêu hàng tháng. Bằng mọi cách phải giảm số lượng hàng tồn kho xuống mức thấp nhất mới không gây thiệt hại cho cơ sở mình.

Mặt khác, nhà phân phối sẽ được nhãn hàng hỗ trợ về marketing. Được hưởng nhiều lợi nhuận dựa trên số lượng sản phẩm vận chuyển đi, chiết khấu cao,… Nếu bạn có trong tay vốn từ 2 tỷ VNĐ trở lên, chấp nhận áp lực. Chắc chắn thu hút được nhiều bạn hàng thì có thể cân nhắc phương án này.

  • Đại lý bia nước ngọt cấp 1

Với mức vốn đầu tư nằm trong khoảng từ 500 triệu tới dưới 2 tỷ. Bạn có thể cân nhắc đến hình thức mở đại lý bia nước ngọt cấp 1 như này. Mặc dù tiền lãi sẽ không có nhiều bằng nhà phân phối nhưng đây được xem là mô hình khá an toàn, ít áp lực và nhanh thu lại vốn hơn.

  • Cửa hàng bách hóa tổng hợp

Hình thức kinh doanh điển hình, không chỉ tập trung vào mặt hàng bia và nước ngọt. Mà bạn còn có thể bán thêm nhiều sản phẩm khác như thức ăn, đồ gia dụng… Kiểu bán lẻ này không áp lực về doanh số, có thể lựa chọn nhiều nguồn hàng khác nhau.

Đầy đủ các mặt hàng của hãng sản xuất

b. Điều kiện cần và đủ để mở đại lý bia nước ngọt Hà Nội

Không thể một bước trở thành đại lý bia nước ngọt tại Hà Nội, bạn cần đáp ứng những điều kiện sau đây:

  • Có địa điểm, mặt bằng kinh doanh hợp pháp.
  • Tuân thủ theo quy định kinh doanh của pháp luật.
  • Đảm bảo chất lượng, an toàn của sản phẩm.
  • Cam kết và làm theo luật Bảo vệ môi trường.
  • Cung cấp văn bản giới thiệu cơ sở kinh doanh (đại lý) cho khách hàng.

Bên cạnh đó, sẽ có một số thủ tục cần hoàn tất như sau:

  • Nộp giấy đăng ký kinh doanh đến cơ quan có thẩm quyền cấp huyện. Bao gồm cả bản sao giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân (thẻ căn cước), hộ chiếu còn hiệu lực,…
  • Trường hợp đại lý lập bởi nhiều thành viên thì cần có văn bản thống nhập việc lập cơ sở phân phối/ kinh doanh mặt hàng bia, nước ngọt chung.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm khi mở đại lý bia nước ngọt tại Hà Nội, bạn có thể tham khảo và làm theo.

Các sản phẩm đa dạng

2. Nếu trở thành đại lý bia nước ngọt cấp 1 thì nên tìm nguồn hàng ở đâu?

Bỏ qua mô hình nhà phân phối lớn và kinh doanh nhỏ lẻ trên thị trường. Nếu bạn đang hướng đến việc trở thành đại lý bia nước ngọt cấp 1. Thì điều kiện tiên quyết ngay từ ban đầu phải là tìm được nguồn hàng cung cấp uy tín.

Mục đích tìm nhà phân phối uy tín chính là tự đảm bảo được nguồn cung cho mình, tránh được các nguy cơ vi phạm pháp luật đến từ việc nhập phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Khẳng định vị thế trên thị trường địa phương từng bước trở thành nhà phân phối chính.

Nếu như bạn vẫn chưa tìm được tổng đại lý bia, nước ngọt giá rẻ chính hãng tại Hà Nội thì hãy liên hệ qua hotline Thế giới đồ uống – Đồ uống Đại Nam. Với nhiều năm hoạt động trong nghề, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với sản phẩm cũng như dịch vụ tại cơ sở phân phối chúng tôi.

Tin Liên Quan