Câu chuyện thương hiệu công ty Bia Sài Gòn

Công ty Bia Sài Gòn là một trong số ít thương hiệu Việt có “tên tuổi” với sự thành công vang dội. Mặc dù trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, Bia Sài Gòn, thuộc công ty mẹ Sabeco, vẫn luôn khẳng định được vị trí của mình trên thị trường. Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể công ty luôn đưa ra các sản phẩm với chất lượng tốt nhất, dòng bia này luôn được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao.

Tính đến ngày nay, Bia Sài Gòn đã có lịch sử 145 năm vận hành. Không phải chỉ sau một đêm mà Bia Sài Gòn tự nhiên đạt được mệnh danh là niềm tự hào của ngành bia Việt. Bạn hãy cùng bài viết này tìm hiểu về câu chuyện thương hiệu Bia Sài Gòn nhé.

Những ngày đầu của công ty Bia Sài Gòn

Những ngày đầu của công ty Bia Sài Gòn

Người sáng lập Bia Sài Gòn tên là Victor Larue, một người Pháp sống tại Sài Gòn vào năm 1875. Ban đầu đây chỉ là một xưởng bia nhỏ sản xuất loại bia giá bình dân. Sau ngày đất nước thống nhất, xưởng bia này được đổi tên là nhà máy Bia Sài Gòn, cái tên thân thương đối với nhiều thế hệ người Việt.

Trải qua biết bao sóng gió và chông gai với sự kiên trì và nỗ lực, công ty Bia Sài Gòn đã dần chiếm lĩnh thị trường bia rượu trong nước. Đồng thời cho ra mắt nhiều thương hiệu đa dạng, chiếm được trái tim của đông đảo người tiêu dùng Việt.

Những cột mốc quan trọng trong lịch sử Bia Sài Gòn

Vào năm 1985 nhà máy Bia Sài Gòn chính thức lắp đặt dây chuyền chiết lon đầu tiên tại Việt Nam. Đồng thời giới thiệu đến công chúng dòng bia lon mang nhãn hiệu Saigon Premium Export. Đến năm 1993, nhà máy đổi tên thành Công Ty Bia Sài Gòn.

Những cột mốc quan trọng trong lịch sử Bia Sài Gòn

Năm 2008, công ty bắt đầu áp dụng mô hình vận hành hoàn toàn mới. Đồng thời thành lập SABECO (viết tắt của Tổng Công Ty Cổ Phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn). Xuyên suốt quá trình phát triển và mở rộng, Bia Sài Gòn không ngừng cho ra đời những sản phẩm với chất lượng tốt. Bao gồm Bia 333, Bia Saigon Special, Saigon Gold, Saigon Lager, Bia Saigon Export…

Hiện nay, Bia Sài Gòn có tổng cộng là 44 công ty con. Trong đó có 26 nhà máy và 10 công ty thương mại khu vực. Trên toàn hệ thống, công ty Bia Sài Gòn tạo hơn 10,000 công việc làm ổn định theo dạng lao động trực tiếp. Và gấp 4 đến 6 lần số lượng lao động gián tiếp.

Bia Sài Gòn với những con số biết nói

  • Tổng công suất của hệ thống: đạt 2 tỷ lít bia/năm
  • Hệ thống phân phối: Trên 145,000 kênh tiêu thụ trên toàn quốc
  • Sản phẩm có mặt: Trên tất cả các tỉnh thành Việt Nam
  • Sản phẩm xuất khẩu: Đến 38 quốc gia, vùng lãnh thổ của thế giới

Bài viết trên đây chỉ liệt kê một phần nhỏ trong Câu chuyện thương hiệu công ty Bia Sài Gòn. Thương hiệu đã đang và sẽ ngày càng phát triển. Khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường đồ uống Việt Nam. Trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Đồng thời nhận được rất nhiều giải thưởng danh tiếng. Như một sự ghi nhận nỗ lực của hãng trong việc đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Bia Sài Gòn được phân phối chính hãng tại website Thế Giới Đồ Uống. Liên hệ ngay để được báo giá tốt nhất.

Tin Liên Quan